Search

ซัมซุง แยกซับแบรนด์ Odyssey จับตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ - ผู้จัดการออนไลน์

faca.prelol.com


ซัมซุง ให้ความสำคัญตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ แยกซับแบรนด์ Qdyssey จับตลาดโดยเฉพาะ ชูจุดเด่นนวัตกรรมจอโค้งระดับพรีเมียม ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ภายในสิ้นปีนี้ จากที่ปัจจุบันครองตำแหน่งผู้นำมอนิเตอร์โค้งสำหรับการใช้งานทั่วไปอยู่แล้ว

นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจมอนิเตอร์ของซัมซุง ที่ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจ จอแสดงผล (Display) ที่ประกอบไปด้วย LED Signage ใช้จอ LED แสดงผลขนาดใหญ่สำหรับการโฆษณา เพิ่มเติมจากหน้าจอ Smart Signage ถัดมาคือกลุ่ม Hospitality TV ในกลุ่มธุรกิจโรงแรม และโรงพยาบาลที่สามารถปรับแต่งเมนูให้ผู้ที่เข้าพักใช้งาน สุดท้ายคือกลุ่มของมอนิเตอร์ (Monitor)

“ซัมซุงเป็นผู้นำในธุรกิจ จอแสดงผล ทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย ที่เชื่อว่าจะสามารถรักษาความเป็นผู้นำได้อย่างต่อเนื่อง จากการนำเสนอมอนิเตอร์รุ่นใหม่ซึ่งนำที่สุดของเทคโนโลยีการแสดงผลมาให้บรรดาเกมมิ่งได้เข้าถึง”

ซัมซุง เริ่มพัฒนา มอนิเตอร์จอโค้ง (Curved Monitor) ตั้งแต่ในปี 2014 และพัฒนาต่อเนื่องมาเป็นจอมอนิเตอร์โค้งขนาด 49 นิ้ว สำหรับใช้ในสำนักงานเป็นหลัก พร้อมพัฒนาจอมอนิเตอร์ที่ช่วยประหยัดพื้นที่บนโต๊ะทำงาน (The Space) และล่าสุดคือการเปิดตัวเกมมิ่งมอนิเตอร์อย่างเป็นทางการ

ปัจจุบันมูลค่าตลาดเกมทั่วโลกมีมูลค่ากว่า 1.59 แสนล้านบาท ที่ถือว่ามีมูลค่าแซงหน้าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไเรียบร้อยแล้ว โดยมีสัดส่วนหลักอยู่ในตลาดสมาร์ทโฟนที่ราว 40% ตามด้วยเกมคอนโซล 28% เกมคอมพิวเตอร์ 21% ที่น่าสนใจคือตลาดหลักของอุตสาหกรรมเกมเกือบครึ่งอยู่ในภูมิภาคเอเชีย

โดยช่วงที่ผ่านมาตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์กลายเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ตลาดมอนิเตอร์มีการเติบโต ที่สำคัญคือจอมอนิเตอร์แบบจอโค้งที่ปัจจุบันมีสัดส่วนกว่า 56% ของตลาดที่มีมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาทแล้ว ทำให้ ซัมซุง เห็นถึงโอกาสในการทำตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ในประเทศไทย และต้องการรักษาอัตรการเติบโตกว่า 30% ให้ได้ต่อเนื่องในปีนี้ เพื่อขึ้นเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มเกมมิ่งมอนิเตอร์ด้วย


นางจีรภา คงสว่างวงศา ผู้อำนวยการ ผลิตภัณฑ์จอภาพเพื่อธุรกิจองค์กร ไทยซัมซุง กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ตลาดมอนิเตอร์มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในกลุ่มหน้าจอเกมที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้นแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะในกลุ่มจอโค้ง

ขณะเดียวกันเทรนด์ของหน้าจอเกมมิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันคือ มีอัตราการตอบสนองที่เร็วขึ้น (Response time) รองรับการแสดงผลที่ลื่นไหล (Refresh Rate 240hz) และความโค้งของจอที่ 1000R สอดรับกับความโค้งของดวงตาพอดี

นอกจากนี้ ซัมซุง ยังได้ทำการสำรวจในแง่ของภาพลักษณ์แบรนด์พบว่า ในกลุ่มเกมเมอร์ จะให้ความสำคัญกับแบรนด์ที่มีความแตกต่าง และโดดเด่นในกลุ่มเกมมิ่งโดยเฉพาะ ทำให้ซัมซุง ตัดสินใจแตกซับแบรนด์ Odyssey ออกมาเพื่อจับกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องการเล่นเกมโดยเฉพาะ

ความโดดเด่นของจอ Odyssey G9 คือเป็นจอเกมโค้งขนาด 49” ที่ให้อัตราการตอบสนองที่รวดเร็ว 1ms รองรับการรีเฟรชระดับ 240Hz ด้านหลังหน้าจอสามารถปรับสีไฟให้เหมาะกับสภาพการใช้งานได้ถึง 52 สี สามารถปรับความสูงต่ำได้ตามสรีระของผู้ใช้

ในขณะที่ Odyssey G7 ที่เป็นรุ่นรองลงมาจะมีตัวเลือกขนาดหน้าจอ 27 นิ้ว และ 32 นิ้ว มาพร้อมกับเทคโนโลยีระดับใกล้เคียงกัน วางจำหน่ายในราคา 18,900 บาท และ 20,900 บาท ตามลำดับ ส่วน Odyssey G9 เปิดราคาที่ 42,900 บาท

Let's block ads! (Why?)



"แสดงผล" - Google News
August 27, 2020 at 05:15PM
https://ift.tt/2QrOj5J

ซัมซุง แยกซับแบรนด์ Odyssey จับตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ - ผู้จัดการออนไลน์
"แสดงผล" - Google News
https://ift.tt/3cS0tOw
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dnz7A2

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ซัมซุง แยกซับแบรนด์ Odyssey จับตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.